15
Mar
13

Có lẽ sự nhẫn nhịn và chịu đựng làm cho con người ta trở thành một người đáng sợ, mình thì chẳng biết được đã đạt được cái ngưỡng đáng sợ dọa nạt được trẻ con đó chưa nhưng chỉ có điều nó ngày càng làm mình vốn dĩ đã chẳng thông minh giỏi giang gì cho cam, lại càng kiệt sức và đần độn hơn. Tiêu hóa được những thứ này thật chẳng dễ dàng gì. Và một điều chắc chắn rằng những thằng con trai phải nhẫn nhịn nhiều sẽ chẳng bao giờ đối xử tốt với người mà nó yêu thương.

Đứa bạn của mình có nói tình yêu đối với nó quá xa sỷ, mình thì nghĩ hôn nhân đối với nó là vô giá. Có lẽ một là khi người ta dễ dàng có được tất cả những gì mà họ muốn thì đối với họ chẳng có gì có thế làm họ thỏa mãn, kể cả tình yêu. Hai là họ đang đâm đầu vào một cái gì đó say mê và đầy nhiệt huyết. Ba là họ đang lo sợ.

Những người có thể dễ dàng có được tất cả những gì mà họ muốn đối với họ, phải chăng họ ước ao là một chốn đi về để rồi cảm thấy tình yêu là một thứ gì đó rất đắt đỏ vì đã có quá nhiều sự giả dối. Những người đang đâm đầu vào một cái gì đó thì cần một người kề bên nhưng vẫn đủ thông minh để biết được sự đắt đỏ của tình yêu là có giá, còn những kẻ đang lo sợ như mình có lẽ điều họ muốn nhất là cần phải biết được mình rất ngớ ngẩn, lố bịch, ấu trĩ và nông cạn biết nhường nào.

Người ta thường bảo mình hay yêu trong mơ, nhưng một kẻ đần độn, ngớ ngẩn và ấu trĩ đâu có biết mơ, mơ là một điều có lẽ rất xa sỷ vì một đứa sợ hãi thường chẳng muốn ngủ nữa là mơ. Ước ao có lẽ là từ chính xác nhất dành cho mình. Ước ao, đó là sự đòi hỏi, sự ích kỷ, nhỏ nhen nó mang đến cho mình và cho người khác nhiều sự sợ hãi hơn. Nó bắt con người ta phải đối diện với chính mình. Nó bắt con người ta ngừng sợ hãi mà ước mơ.


9 Responses to “”


  1. 1 uyen
    March 16, 2013 at 4:55 am

    Lại cãi nhau rồi. Can đây nè. Ai sai thì sửa, hỏng chịu sửa thì chị hỏng biết đâu.🙂 Nhường nhịn thì được chứ đừng có mà nhịn nhục, tích tụ hoài thành cơn bão đó nghen.

  2. 7 Quốc Minh
    March 25, 2013 at 4:15 am

    Hihi, lâu lâu lại thấy GNVBC tự đưa mình từ thái cực nọ sang thái cực kia, trăn trở nhỉ🙂

    Lí thuyết muôn ngàn, thực tế muôn vạn, còn mình thì chỉ có một.

    Nghe lại bài này nhé, theo mình đánh giá nó thuộc dạng ý chí xúc cảm theo cách định nghĩa của CH, nhưng không sao hay mà😀

    • March 25, 2013 at 12:43 pm

      Cảm ơn QM nhé, chỉ là tại BC thôi, sống ở đâu thì mình thành ra con người ở đó mà. Khát vọng có vẻ khá xa lạ với BC hoặc giả là BC cố lẩn tránh nó như tránh tà và ngày qua ngày BC phải cố gắng lắm mới đuổi được nó ra gần đến tận cửa sổ của tâm hồn. QM cho mình hỏi một câu được không? Rằng ở nơi đâu con người ta không có khát vọng thì không sống được?

      • 9 Quốc Minh
        March 26, 2013 at 2:42 am

        Chẳng ở nơi đâu, thậm trí còn sống dễ hơn nếu nó thực sự là một yếu tố xa lạ với mình, còn cố lẩn tránh thì lại là chuyện khác hẳn rồi nha.

        Cũng vậy, như nhìn nhận của mình thì khát vọng là một chỉ số ý chí nhưng thuộc dạng xúc cảm,quan trọng hơn có lẽ lại là chỉ số ý chí trí tuệ.

        GNVBC vui nhé🙂


Leave a Reply

